ย้อนกลับส่งโค้ด
สถิติเวลาน้อยที่สุดสถิติทั้งหมด
กำหนดให้ด้านทั้งหกของลูกเต๋ามีชื่อเรียกดังนี้คือ บน (Top), หน้า (Front), ซ้าย (Left), หลัง (Back), ขวา (Right) และ ล่าง (Bottom) และกำหนดให้ตำแหน่งเริ่มต้น ของลูกเต๋า มีแต้มแต่ละด้านเป็นดังนี้
จากตำแหน่งนี้ลูกเต๋าสามารถหมุนได้หกทิศทาง คือ หมุนมาทางด้านหน้า (Forward) หมุนไปทางด้านหลัง (Backward) หมุนไปทางซ้าย (Left) หมุนไปทางขวา (Right) หมุนตามเข็มนาฬิกา (Clockwise) และหมุนทวนเข็มนาฬิกา (Counter clockwise) ซึ่งการหมุนเหล่านี้มีผลให้แต้มของลูกเต๋าแต่ละด้านเปลี่ยนไป ดังตารางต่อไปนี้
จงเขียนโปรแกรมเพื่อรับจำนวนลูกเต๋า และสายอักขระแสดงทิศทางการหมุนของลูกเต๋า หาตำแหน่งสุดท้ายของลูกเต๋า และแสดงแต้มด้านหน้าของลูกเต๋าแต่ละลูก
ข้อมูลนำเข้า
1. ข้อมูลนำเข้าบรรทัดแรกเป็นจำนวนลูกเต๋า มีค่าตั้งแต่ 1 ถึง 6
2. ข้อมูลแต่ละบรรทัดต่อมาเป็นสายอักขระแสดงทิศทางการหมุนของลูกเต๋าแต่ละลูก สายอักขระนี้มีความยาวตั้งแต่ 1 ถึง 1,000 ตัวอักษร อักขระแต่ละตัวเป็นอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่ตัวใดตัวหนึ่งในหกตัวคือ BCDFLR (ไม่มีตัวอักษรอื่นนอกจากนี้เลย) ซึ่งใช้แสดงทิศทางการหมุนของลูกเต๋าดังนี้
F - หมุนมาทางด้านหน้า (Forward)
B - หมุนไปทางด้านหลัง (Backward)
L - หมุนไปทางซ้าย (Left)
R - หมุนไปทางขวา (Right)
C - หมุนตามเข็มนาฬิกา (Clockwise)
D - หมุนทวนเข็มนาฬิกา (Counter clockwise)
กำหนดให้อักษรตัวแรกในสายอักขระเป็นการหมุนจาก “ตำแหน่งเริ่มต้น ”, อักษรตัวที่สองเป็นการหมุนต่อจากที่กำหนดไว้ในอักษรตัวแรก ตัวอย่างเช่น สายอักขระ “CFRL” แทนการหมุนของลูกเต๋า โดยเริ่มจาก “ตำแหน่งเริ่มต้น” ลูกเต๋ามีการหมุนตามเข็มนาฬิกา จากนั้นจึงหมุนมาด้านหน้า แล้วหมุนไปทางขวา จากนั้นจึงหมุนมาทางซ้าย
ข้อมูลส่งออก
กำหนดให้การแสดงผลลัพธ์มีเพียงบรรทัดเดียว ได้แก่แต้มด้านหน้าของลูกเต๋า ในกรณีที่มีลูกเต๋ามากกว่า 1 ลูก ให้คั่นค่าแต่ละค่าด้วยเว้นวรรค 1 วรรค
ที่มา : การแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิก สอวน. ครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยบูรพา ตัวอย่างข้อมูลนำเข้า ตัวอย่างข้อมูลส่งออก 3
D
FFBB
BBFFR 3 2 2
ความช่วยเหลือ: ไม่มีคำใบ้สำหรับปัญหานี้
กำลังออนไลน์: 19 ผู้เยี่ยมชมและ 0 สมาชิก (0 บอท)