1064 : Cromartie School
Problem type : Batch
Time limit : 1.0 second(s)
Memory limit : 1 megabyte(s)

โรงเรียนคุโรมาตี้มีที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีความกว้าง W เมตร และยาว L เมตร แต่ไม่เกินด้านละ 64 เมตร สำหรับแต่ละตารางเมตรของที่ดินจะเป็นหนึ่งในรูปแบบต่อไปนี้

1. ที่ดินว่าง

2. ส่วนของแอ่งน้ำ หรือ

3. ที่ดินที่มีต้นไม้ปลูกอยู่
ตารางเมตรที่เป็นส่วนของแอ่งน้ำที่อยู่ติดกันในทิศเหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก จะถือว่าอยู่ในแอ่งน้ำเดียวกัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนต้องการสร้างอาคารเรียน 1 หลัง โดยมีเงื่อนไขว่า อาคารเรียนดังกล่าวจะต้องมีพื้นที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีพื้นที่มากที่สุด และจะต้องตั้งอยู่บนที่ดินว่าง แอ่งน้ำนั้นสามารถถมเป็นที่ดินว่างได้แต่ต้องถมทั้งแอ่ง แต่ต้นไม้มีประโยชน์ดังนั้นที่ดินที่มีต้นไม้ปลูกอยู่จึงจะต้องถูกคงไว้ดังเดิม

ในการเลือกบริเวณสร้างอาคาร อาจมีบริเวณที่มีพื้นที่มากที่สุดหลายบริเวณ  เพื่อความประหยัด ผู้อำนวยการต้องการบริเวณที่ต้องถมแอ่งน้ำเป็นจำนวนน้อยที่สุด   โดยผู้อำนวยการสนใจเฉพาะจำนวนแอ่งน้ำเท่านั้นแต่ไม่สนใจพื้นที่ของแอ่งน้ำที่ต้องถม

งานของคุณ
จงเขียนโปรแกรมคำนวณพื้นที่ที่มากที่สุดของบริเวณสำหรับสร้างอาคารเรียน พร้อมทั้งระบุจำนวนแอ่งน้ำที่ต้องถม

 

ข้อมูลนำเข้า

ข้อมูลบรรทัดแรก มีจำนวนเต็มบวกสองจำนวน คือ W และ L คั่นด้วยช่องว่าง โดย W (1 ≤ W ≤ 64) ระบุความกว้างของที่ดิน และ L (1 ≤ L ≤ 64) ระบุความยาวของที่ดิน

ข้อมูล L บรรทัดถัดมา จะระบุข้อมูลของที่ดินในแต่ละตารางเมตร ในแต่ละบรรทัดระบุตัวอักษรติดกัน W ตัวแทนรูปแบบของพื้นที่แต่ละตารางเมตรของที่ดิน ตัวอักษรแต่ละตัวมีความหมายดังนี้ ตัวอักษร ‘S’ แทนที่ว่าง, ‘P’ แทนส่วนของแอ่งน้ำ และ ‘T’ แทนตารางเมตรที่มีต้นไม้ปลูกอยู่

 

ข้อมูลส่งออก

ข้อมูลส่งออกมี 1 บรรทัด ประกอบด้วยจำนวนเต็มสองจำนวน a และ b คั่นด้วยช่องว่าง โดย a คือพื้นที่ที่มากที่สุดของบริเวณสำหรับสร้างอาคารเรียน และ b คือจำนวนของแอ่งน้ำทั้งหมดที่ถม ในกรณีที่มีบริเวณที่มีพื้นที่มากที่สุดหลายบริเวณให้เลือกบริเวณที่ต้องถมแอ่งน้ำเป็นจำนวนน้อยที่สุด และในกรณีที่ไม่มีที่ว่างเหลือพอสร้างอาคารเรียนได้เลยทั้ง a และ b มีค่าเป็น 0

ที่มา: การแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกสอวน.ครั้งที่ 4 ปี 2551 วันที่ 2
ตัวอย่างข้อมูลนำเข้า ตัวอย่างข้อมูลส่งออก
8 6
SSSSSSSS
SSSSSSSS
SPPSSSSS
SSSPSSSS
SSSSSTTS
PSSSSTSS
25 2
6 5
TSSSSS
TTSSSS
SSSPSS
SSPPPS
TSSPST
16 1
2 2
TT
TT
0 0

ความช่วยเหลือ: ไม่มีคำใบ้สำหรับปัญหานี้

กำลังออนไลน์: 31 ผู้เยี่ยมชมและ 0 สมาชิก (0 บอท)