ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง นักเรียนแต่ละคนที่มีเลขประจำตัวนักเรียนคนละเลข ซึ่งเลขประจำตัวนักเรียนจะมีคุณสมบัติดังนี้
- ประกอบด้วยเลขโดดตั้งแต่ 0 ถึง 9 จำนวน 3 หลักพอดี (สามารถมี 0 นำหน้าได้)
- นักเรียนบางคู่อาจมีเลขประจำตัวซ้ำกันได้
- เราจะเรียกคู่ของเลขประจำตัวบางคู่ว่า “คู่พิเศษ” ก็ต่อเมื่อ มีบางหลักของเลขประจำตัว (หลักหน่วย หลักสิบ หรือหลักร้อย) มีเลขโดดที่เหมือนกัน (กล่าวสั้นๆได้ว่า หลักตรงกันเลขตรงกันอย่างน้อย 1 จุด)
ตัวอย่างของคู่เลขประจำตัวคู่พิเศษ
123 และ 145 674 และ 374 071 และ 981 007 และ 007 000 และ 190
ปัญหา
กำหนดนักเรียนจำนวน n คน จงหาจำนวนของ คู่นักเรียน ที่มีเลขประจำตัวเป็น คู่พิเศษ
ข้อมูลนำเข้า
บรรทัดแรกประกอบด้วยจำนวนนับ n แทนจำนวนของนักเรียน ( 1 < n < 100 000)
บรรทัดถัดมา n บรรทัดเป็นข้อมูลเลขประจำตัวของนักเรียนแต่ละคนซึ่งแต่ละบรรทัดจะประกอบด้วยเลขโดด 3 หลัก
ข้อมูลส่งออก
บรรทัดแรกและบรรทัดเดียวระบุจำนวนคู่ของนักเรียนที่มีเลขประจำตัวเป็นคู่พิเศษ
Note คำตอบอาจมีค่ามากเกินว่าที่ int จะรองรับได้ คุณควรใช้ long long ในการเก็บค่าคำตอบ
หมายเหตุ
10% ของชุดทดสอบทั้งหมด n < 10
40% ของชุดทดสอบทั้งหมด n < 5000
100% ของชุดทดสอบทั้งหมด n < 100 000
โจทย์โดย : สรวิทย์ สุริยกาญจน์ ( PS.int )
ที่มา : ศูนย์ สอวน. โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
ตัวอย่างข้อมูลนำเข้า | ตัวอย่างข้อมูลส่งออก |
5 235 236 136 004 174 | 5 |
5 123 123 123 625 175 | 10 |